top of page
  • tiensinuoc

11 Công dụng của nước Ion kiềm đối với sức khỏe

Chúng ta đã nghe đến việc bổ sung nước ion kiềm mỗi ngày để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên có thể mọi người vẫn chưa nắm được các lợi vàng đến từ nguồn nước này.

Dưới đây là 11 tác dụng của nước ion kiềm giúp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp tự nhiên và nấu ăn ngon. Hãy cùng tiensinuoc.com tìm hiểu về các lợi ích này trong những phần tiếp theo nhé!

Nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm (Alkaline Ionized Water) được tạo ra nhờ quá trình lọc và điện phân, phân tách những trong máy điện giải, dựa trên công nghệ hàng đầu Nhật Bản. Nước thông qua thời kỳ điện phân và tạo được nước mang kiềm tính cao đựng ion H+ và OH-, có khá nhiều khoáng chất và tốt cho sức khỏe.

Nước ion kiềm được biết tới với những tên gọi khác nhau như: nước điện giải ion kiềm, nước hoàn nguyên, nước Kangen, nước Pi, nước giàu Hydrogen, …

Nước ion kiềm có các đặc tính khác biệt so với nước thông thường. Nước sử dụng để uống trực tiếp sẽ có độ pH trong 3 khoảng 8.5 – 9.0 – 9.5. Nước điện giải ion kiềm có 4 đặc tính rất quan trọng. Nhờ các đặc tính này mà có thể giúp chúng ta chăm sóc sức khỏe và giúp đỡ điều trị bệnh một cách hiệu quả.



11 Lợi ích tuyệt vời tích cực từ nước ion kiềm

1. Giải độc cơ thể

Với những phân tử nước siêu nhỏ, nước điện giải ion kiềm mang tới cho sức khỏe rất nhiều công dụng hữu ích chăm sóc sức khỏe.

Kích thước phân tử nước ion kiềm chỉ có kích thước 0.5 nanomet, nhỏ hơn phân tử nước thường tận 5 lần. Nhờ cấu tạo độc đáo này, nước ion kiềm thẩm thấu mạnh và nhanh hơn nước thông thường.

Nước ion kiềm giúp giải độc cơ thể. Và được cấu tạo bởi các phân tử hydro siêu nhỏ, nước ion kiềm có tác dụng thẩm thấu nhanh và thải độc cơ thể cực nhanh, hiệu quả và là tác nhân chống lão hóa.

Uống nước ion kiềm làm cho dạ dày chế tạo Bicarbonat tự nhiên cho phép cơ thể giải độc mỗi ngày thông qua tuyến mồ hôi hoặc nước tiểu.



2. Giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng trong cơ thể

Loét dạ dày - tá tràng là 1 căn bệnh gây tác động vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Các bệnh nhân Nếu như gặp phải tình trạng trên, Nếu như thường bổ sung nước ion kiềm cho cơ thể sẽ giúp giúp đỡ những tế bào niêm mạc dạ dày hoạt động một phương pháp hiệu quả hơn, vận chuyển các chất dinh dưỡng ra vào tế bào, từ đó sẽ giúp cải thiện tình trạng hoạt động của các tế bào đang yếu hoặc tổn thương.

3. Giúp giải độc rượu bia

Rượu bia là 1 trong số các loại từ lâu tài chính được biết đến là các chất độc hại rất cho cơ thể, độc đáo tác động rất nghiêm trọng đến gan.

Với tác dụng giải rượu bia của nước điện giải ion kiềm, chúng ta sẽ không còn phải quan tâm lo lắng tới vấn đề này nữa.

Nước điện giải ion kiềm với đặc tính cấu trúc phân tử nước rất nhỏ, điều đó sẽ thuận tiện được hấp thu qua thành tế bào, từ ấy giúp giải độc cho các tế bào thuận tiện hơn. Ngoài ra, với đặc tính là giàu tính kiềm, nước điện giải ion kiềm còn có thể giúp cân bởi được lượng axit cao đựng trong bia, rượu từ ấy sẽ giải rượu bia nhanh chóng.



4. Ngăn ngừa bệnh tật

Mỗi ngày, chúng ta sẽ bổ sung vào cơ thể một hàm lượng axit rất lớn thông qua những thực phẩm có tính axit như: Thịt đỏ, những loại thức ăn chiên rán, cà phê, bia rượu, những loại nước ngọt có gas... Lúc đó lượng axit trong người sẽ tăng lên, khiến cơ thể bị dư 1 lượng axit, tính kiềm trong cơ thể dần mất đi, làm suy giảm xuống sức đề kháng.

Môi trường axit đó là một trong những điều kiện tốt nhất cho những gốc tự do thuận lợi ích phát triển trong cơ thể. Khi chúng tích tụ lâu ngày sẽ gây nên khá nhiều bệnh như đau dạ dày, stress và gout, gây viêm đại tràng, axit trào ngược dạ dày, thậm chí là ung thư.

Rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, chẳng hạn như Escherichia coli, Salmonella Typhimurium và H. Pylori, có thể phá đổ vỡ điều kiện axit của dạ dày bằng cách tăng trưởng những cơ chế rất thích ứng cho phép những vi khuẩn này tồn tại trong môi trường axit. Bởi vậy, những vi khuẩn này có thể tồn ở trong điều kiện dạ dày có tính axit và đi vào đường ruột, khu vực chúng có thể gây ra viêm dạ dày ruột.

Vậy nước ion kiềm có đặc tính gì mà giúp chúng ta cải thiện được tình trạng trên? Nước ion kiềm rất giàu Hydrogen, có tác dụng loại trừ gốc tự do và chống oxy hóa mạnh nhờ vào đặc trưng giàu tính kiềm tự nhiên như là rau xanh.

Trong trường hợp này, nước ion kiềm giúp cân bởi hàm lượng axit dư thừa, duy trì cơ thể kiềm tính để phòng chống bệnh tật và cải thiện hệ miễn dịch, che chở sức khỏe. Nước ion kiềm còn khiến cho những gốc tự do bị trung hòa và giải phóng cơ thể khỏi những chất độc hại.

Hiệu quả về việc cải thiện những triệu chứng đường tiêu hóa của ion kiềm đã được phê duyệt theo quy định của Đạo luật về thiết bị y dược Nhật Bản (Đạo luật PMD). Uống khoảng 0.5 tới 1 lít nước một ngày có thể làm giảm xuống bớt các triệu chứng về đường tiêu hóa.



5. Chống lão hóa, mang lại vẻ đẹp rạng ngời tươi trẻ cho làn da

Lão hóa là thời kỳ phát triển tự nhiên và tất yếu của cơ thể người, làm cho con người ngày càng già yếu đi, một số các tế bào trong cơ thể đã ngừng phân chia. Căn bản, chúng ta không thể chống lại giai đoạn lão hóa, Tuy vậy chúng ta có khả năng làm chậm giai đoạn này nhờ nước ion kiềm.

Theo nghiên cứu, gốc tự do được hiểu là phân tử thiếu điện tích và luôn luôn trong trạng thái không ổn định. Để có thể tự ổn định, những gốc tự do này có xu hướng đi hút những điện tích của những phân tử khác, tạo ra nhiều gốc tự do mới gây hại cho cơ thể. Các gốc tự do phá hủy tế bào, khiến tắc nghẽn động mạch, khiến cơ thể hình thành rất nhiều loại bệnh và ngày càng bị lão hóa.

Trong những gốc tự do thì Hydroxyl Radical: OH là loại gốc tự do có hại nhất đối với sức khỏe chúng ta. Nó đó là tác nhân gây ra quá trình lão hóa của cơ thể. Vậy nguyên nhân từ đâu sinh ra gốc tự do?

Hoạt động sống của mỗi tế bào, môi trường sống khi bị ô nhiễm, bản thân gặp phải các vấn đề stress nặng đó là một trong những nguyên nhân sinh ra gốc tự do. Chúng ta đang phải chịu tác động của môi trường sống từ những tia phóng xạ, tia tử ngoại, khói thải từ các nhà máy, khu nền công nghiệp những chất độc hại do ô nhiễm từ môi trường. Những nhân tố được nêu trên đó là những yếu tố sản sinh ra những gốc tự do gây hại đến sức khỏe của chúng ta, khiến cho cơ thể ngày càng suy nhược, dễ dàng mắc bệnh, độc nhất là những bệnh về ung thư.

Bên cạnh đó, gốc tự do còn xuất phát từ các loại bụi kim loại, khói đến từ khu công nghiệp, các chất phụ gia trong thức ăn, chất bảo quản thực phẩm, các loại nước uống gây hại cho cơ thể. Ngoài ra thói quen ăn uống và sinh hoạt cũng phần nào gây ra rất nhiều gốc tự do như do trong thức ăn sinh ra nhiều axit, bị áp lực bằng công tác, cuộc sống dẫn đến stress …

Một vài các thực phẩm giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, các loại trái cây chín đó là nguồn cung cấp dồi dào Vitamin E, D, Beta-caroten. Các Vitamin đấy giúp che chở hệ tiêu hóa, giúp chống lại giai đoạn lão hóa và bệnh tật.

Như các nghiên cứu đã đưa ra rằng, thực đơn hằng ngày trong mỗi bữa ăn, chúng ta chỉ nên duy trì tối thiểu mức kiềm là 70%. Nước uống ion kiềm giúp thêm vào tính kiềm tự nhiên cho cơ thể.

Tại Nhật, Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Đài Loan và rất nhiều quốc gia khác trên thế giới nước ion kiềm vô cùng được ưa chuộng. Tính kiềm tự nhiên như những loại rau xanh, rất dễ dàng hấp thụ giúp cân bằng lượng axit dư thừa trong cơ thể. Đây cũng đó là lý do mà nước ion kiềm được rất nhiều người dùng trên thế giới thích và luôn luôn sử dụng mỗi ngày.



6. Cân bằng lượng axit dư thừa trong cơ thể

Theo cơ chế kiềm hóa cơ thể của nước ion kiềm, có 1 số thắc mắc được đặt ra rằng: “Khi chúng ta uống rất nhiều nước ion kiềm như vậy thì dạ dày tiết axit Hydrochloric để duy trì giá thành trị pH của dạ dày là mức 4". Vậy thì làm phương pháp nào để kiềm hóa cơ thể bởi nước ion kiềm.

Giải thích:

Dạ dày tạo ra lượng axit Hydrochloric bằng chất đệm kiềm giúp cân bằng axit và kiềm trong máu. Chúng sẽ hòa tan chất thải axit rắn thành dạng lỏng. Khi chúng trung hòa được các chất thải có tính axit rắn, carbon dioxide sẽ thải qua phổi. Nước ion kiềm sẽ giúp cho cơ thể trung hòa lượng axit dư thừa một cách an toàn hiệu quả.

Khi dạ dày tạo ra axit để trung hòa thức ăn, hoặc nước kiềm. Những tế bào trong cơ thể của chúng ta sẽ phải hoạt động để trợ giúp dạ dày. Khi giá trị pH của dạ dày cao hơn 4, dạ dày sẽ biết và hạ không cao nó. Tuy vậy, Nếu giá trị pH xuống dưới 4 thì dạ dày không có biết phải làm gì.

Khi đó, nếu độ pH trong dạ dày tiếp tục giảm xuống dưới 4 thì các tế bào sẽ phải làm việc quá tải dẫn đến tế bào bị nhiễm axit. Ví dụ như Nếu như lượng axit trong dạ dày hạ xuống mức quá rất thấp (nhỏ hơn pH 4) do uống rượu bia, ăn uống không có đúng cách thức bạn sẽ thấy bị đau dạ dày, những bệnh về tiêu hóa…

Bởi thế chúng ta cần uống nước ion kiềm để trung hòa được axit dư thừa trong cơ thể. Như vậy giải yêu thích cho nghi vấn ban đầu nước ion kiềm trung hòa axit dư trong cơ thể như thế nào. Nghiên cứu này được rất nhiều nhà khoa học chứng minh. Cơ thể là 1 cỗ máy phức tạp. Chúng ta hãy chú ý ăn, uống 1 cách thức hài hòa để giúp cơ thể luôn luôn khỏe mạnh.

7. Giảm thời kỳ mất nước

Nhờ phân tử nước siêu nhỏ. Cơ thể con người có tới 70% là nước. Ở trạng thái khỏe mạnh, môi trường bên trong cơ thể con người có tính kiềm nhẹ với độ pH xấp xỉ khoảng 7.3 - 7.4. Do cấu tạo bằng những phân tử nước siêu nhỏ, nước ion kiềm thuận tiện thẩm thấu nhanh vào tế bào cơ thể.

Giúp bù nước nhanh chóng, bổ sung hiệu quả lượng nước mất đi, đem tới cảm giác tỉnh táo, sảng khoái và căng tràn năng lượng. Để những bộ phận trong cơ thể làm việc đạt hiệu quả tối đa, bạn có thể uống nước ion kiềm hàng ngày đúng liều lượng.

Tại Nhật Bản, từ hơn nửa thế kỷ qua đã dùng loại nước này hằng ngày. Tại nhà thì dùng nước ion kiềm chế tạo trực tiếp từ máy để tạo nước uống tươi, không có cần đun sôi.

Còn khi đi ra ngoài đường, đi làm, đi học hay khi chúng ta chơi thể thao… thì nước ion kiềm đóng chai luôn luôn là một sự chọn lựa không thể thiếu, vì sự tiện dụng. Đến cuối thế kỷ 20, nước ion kiềm đã khá phổ biến tại các nước lớn mạnh như: Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Anh, Đức, Ý, Hàn Quốc, Singapore…

8. Detox cơ thể tự nhiên nhờ nước ion kiềm

Khi mà các tế bào trong cơ thể bị tổn thương thì sẽ khiến cơ thể mắc hàng loạt các bệnh, trong đấy ung thư là nguy cơ gặp phải trước tiên. Theo phân tích, Tiến Sĩ Nước nhận thấy rằng, nước ion kiềm giàu Hydrogen hoạt động như 1 chất chống oxy hóa tự nhiên, nhờ đấy giúp ngăn ngừa tổn thương lên thành tế bào.

Nước ion kiềm giúp trẻ hóa từ bên trong bởi cách giúp cơ thể thải độc từ bên trong một cách hiệu quả.



9. Nước ion kiềm hỗ trợ giảm cân an toàn hiệu quả

Cơ thể chúng ta có thể xử lý được khoảng 20% các loại thực phẩm mang nhiều tính axit. Tuy nhiên, khi chúng ta ăn quá nhiều sẽ khiến dư thừa lượng axit trong cơ thể, lượng axit dư thừa ấy sẽ tích tụ dưới dạng mỡ, các lớp mỡ không được đốt cháy kịp thời để giải phóng năng lượng bởi vậy nên ngày càng dày lên, điều đó sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị thừa cân, mắc chứng béo phì.

Vậy nên, nhờ đặc tính giàu kiềm tự nhiên như là rau xanh của nước ion kiềm giúp cơ thể đơn giản hấp thụ, giúp cân bằng được lượng axit dư thừa tích tụ, đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng, giúp đỡ giảm cân hiệu quả.

10. Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể

Nước ion kiềm giàu Hydrogen có khả năng giảm sự mệt mỏi về thể chất và giảm thân nhiệt, bởi vậy nó cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

11. Ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa đó là một loại rối loạn đặc trưng bằng khá nhiều triệu chứng bao gồm: Tăng huyết áp, béo phì, Cholesterol cao và kháng Insulin. Nó cũng liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại hai và những bệnh tim mạch. Nước ion kiềm giàu Hydrogen hỗ trợ ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa và cải thiện mức Cholesterol. Cải thiện các bệnh về đường ruột và dạ dày (cụ thể như là đau dạ dày, trào ngược, rối loạn tiêu hóa, táo bón…).


6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page